สินค้ามาใหม่ สินค้ารับประกัน สินค้าคุณภาพทุกชิ้น ...

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

สังคมแห่งการสื่อสาร

           สังคมปัจจุปันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับสังคมเรามากขึ้น ชนิดที่แยกออกจากกับแทบไม่ได้อย่างที่เห็นได้ชัดเลยนั่นก็คือ โทรศัพท์มือถือ ตอนนี้ได้เข้าถึงกับกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย และเป็นที่รู้จักและแพร่หลายกันมาก มาถึงตรงนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับ "สมาร์ทโฟน" โทรศัพท์ที่เป็นมากโทรศัพท์ มากกว่าโทรเข้าและรับสาย มีระบบของอินเตอร์เน็ตเข้ามาอยู่บนหน้าจอของมือถือคุณได้ง่ายและรวดเร็ว ทั้งนี้ก็เกิดอุปกรณ์เสริมมากมายเพื่อตอบสนองกับเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง และอุปกรณ์เสริมนั้นต้องตอบโจทย์ก้บสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ อย่างที่รู้ว่าสมาร์ทโฟนของเราเมื่อมีการเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์ที่จะทำให้เราท่องไปในโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างมีอิสระภาพ ทำให้โทรศัพท์เรานั้นต้องใช้พลังงานอย่าางต่อเนื่อง ก็เป็นธรรมดาครับ ที่ของอะไรที่ใช้มากๆแล้วย่อมจะหมดไวหมดเร็วเป็นธรรมดา สิ่งที่จะหมดไปในที่นี้ผมหมายถึง "แบตเตอรี่" (battery) นั่นเอง






            หลายครั้งที่เราทุกคนต้องหัวเสียในระหว่างการใช้โทรศัพท์อันเนื่องมาจากแบตเตอรี่หมด ทำให้การติดต่อสื่อสาร การแชต สนทนา ส่งไฟล์ ถ่ายรูป ฯลฯ เป็นอันต้องหยุดลง ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่รู้สึกเบื่อหน่ายรำคาญใจกับอาการแบบนี้มากๆ เวลาไปไหนมาไหนต้องชาร์จแบตฯให้เต็มซะก่อนที่จะออกจากบ้าน ไม่อย่างนั้นรู้สึกไม่มั่นใจยังไงไม่รู้สินะ(ใครเป็นอย่างผมบ้างหรือป่าว?) เลยมองหาอุปกรณ์เสริมเพื่อที่จะตอบโจทย์กับสิ่งที่ตัวเองขาด ... นั่นเลยครับมันคือแบตสำรองแบบพกพาหรือที่เรารู้จักกันในนามของ "Power bank" สบายใจขึ้นเยอะเลยครับกับการที่มีพกติดตัวไว้ หายห่วงกับทุกสถานการณ์ พร้อมลุยกับงานหรือการท่องเที่ยวไปไหนไกลๆ แต่ก่อนหลายคนก็คงเป็นนะครับ คือแบบไปไหนมาไหนมองหาปลั๊กเสียบแล้วไงครับ นั่งเฝ้าโทรศัพท์ตัวเองไปไหนไกลไม่ได้(เดี๋ยวโทรศัพท์หาย!!!) เป็นอุปกรณ์เสริมชนิดนึงที่สำหรับผมแล้วโดนใจกับผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้มากเลยครับ แต่ในยุคนี้
           นอกจากสมาทโฟนที่มีให้เห็นจนเป็นเรื่องปกติ อีกอุปกรณ์สื่อสารชนิดนึงที่ออกแนวไปทางการใช้อินเตอร์เน็ตซะส่วนใหญ่ นั่นก็คือ ... แท็ปเล็ตหรือไปแพด นั่นเอง  แต่สองอย่างนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าแท็บเล็ต เป็นเทคโนโลยีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่คุณสามารถพกติดตัวได้โดยวัตถุประสงค์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ชนิดนี้ใช้เพื่อทดแทนสมุดหรือกระดาษ ส่วนมากคนที่พกติดตัวมักจะออกไปทางแนวการทำงานมากกว่า โทร-รับเนื่องจากอุปกรณืนี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่อยู่พอสมควร การใช้งานสำหรับคุยโทรศัพท์น่าจะเป็นทางเลือกรองลงมาหรือผลพลอยได้มากกว่าที่ตั้งใจจะซื้อเพราะอยากใช้ สำหรับคนที่ชอบอัพเดพเทคโนโลยีบ่อยๆหรือชอบลองอะไรใหม่ๆก็ไม่ควรที่จะซื้อของที่มีราคาสูงจนเกิดนตัวไป (แต่ถ้ามีตังก็ไม่ว่ากันนะ)
        แน่นอนว่าเมื่่อมีอุปกรณ์แบบพกพาที่สามารถอยู่กับเราได้ในทุกๆที่สิ่งต่างๆเหล่านี้ต้องเพิ่งพลังงานและพลังงานของมือถือ แท็ปแล็ตหรือไอแพด นั้นก็คือ "แบตเตอรี่" เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การใช้งานนั้นมีความต่อเนื่องจะน้อยหรือมากก็อยู่ที่รุ่นแต่ละรุ่นที่ได้ข้อบ่งชี้ไว้ในเรื่องรายละเอียดของอุปกรณ์แนะนำว่าผู้ใช้ทุกคนควรจะรู้ไว้บ้าง เพื่อเป็นความเพิ่มความมั่นใจในการใช้งาน รู้ถึงประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่จะทำให้เกิดประโยชน์และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

20 อันดับสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้
Top 10 มือถือที่ราคาแพงที่สุดในโลก

3 ความคิดเห็น: